Tin công ty

Gemadept trang bị thêm 6 cẩu bờ STS Panamax cho hệ thống cảng Miền Bắc

[ {{formatDate('2022-02-08T00:00:00.000Z')}}]

Nhằm tiếp tục nâng cao công suất khai thác của khối cảng Miền Bắc, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường, Gemadept tiếp tục ký kết hợp đồng sản xuất 6 cẩu bờ hiện đại STS loại Panamax với Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Thuộc tập đoàn Doosan – Hàn Quốc) để trang bị cho cảng Nam Đình Vũ và Nam Hải Đình Vũ.

Kịp thời nắm bắt các cơ hội đến từ thị trường tiềm năng phía Bắc, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh đã và đang được kiểm soát tốt, cộng hưởng với nhu cầu ngày càng tăng của các đối tác trong khu vực, tạo sức bật mạnh mẽ cho phát triển hoạt động xuất nhập khẩu, Gemadept nhanh chóng thích ứng thông qua việc triển khai những kế hoạch quyết liệt và đồng bộ, chú trọng phát triển và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng cảng và trang bị thêm các thiết bị tối tân nhằm gia tăng năng lực khai thác.

Theo đó, ngày 08/09/2021 Gemadept đã ký hợp đồng 03 chiếc đầu tiên và ngày 20/01/2022 đã ký cho 03 chiếc tiếp theo, tổng cộng trang bị thêm 6 chiếc cẩu bờ STS Panamax cho cảng Nam Đình Vũ và Nam Hải Đình Vũ. Các cẩu trục này có chiều cao lên đến 53m, dài 100m, rộng 26,5m, nặng khoảng 850 tấn và tầm với tới 40m (tương đương hơn 15 hàng container); có sức nâng hàng hóa 40 tấn dưới ngáng và 50 tấn dưới móc; chiều cao nâng 30m trên ray và 12m dưới ray. Loại cẩu STS tân tiến có thể bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải tối đa 50 tấn từ các tàu cỡ lớn lên tới 50.000 DWT.

Theo kế hoạch dự kiến, 03 cẩu bờ STS đầu tiên sẽ được bàn giao cho cảng Nam Hải Đình Vũ (01 cẩu) và Nam Đình Vũ (02 cẩu) trong khoảng tháng 10/2022 để đưa vào khai thác và 3 cẩu bờ STS còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao cho cảng Nam Đình Vũ ngay đầu năm 2023.

Với sự quan tâm đầu tư và phát triển đồng bộ của Gemadept cả về cơ sơ hạ tầng cảng, trang thiết bị cho tới các phần mềm quản lý khai thác cảng thông minh như Smartport, CATOS…cùng với đội ngũ CBCNV được đào tạo bài bản có chuyên môn cao, khối cảng Gemadept Hải Phòng đang tiến rất nhanh trong công cuộc hiện đại hóa, số hóa cảng biển, nhằm gia tăng công suất khai thác và chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các đối tác và khách hàng trong khu vực.

Về cảng Nam Đình Vũ

Cảng Nam Đình Vũ là một trong những dự án cảng trọng điểm của Gemadept có tổng vốn đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng. Cảng đi vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế miền Bắc và trở thành mắt xích chiến lược quan trọng kết nối các vành đai kinh tế trong chuỗi hoạt động logistics của cả nước. Sở hữu vị trí đắc địa với mớn nước sâu, trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống bãi hậu phương vững chắc, cảng có khả năng tiếp nhận được các cỡ tàu lớn nhất khu vực Đình Vũ lên đến 40.000 – 50.000 DWT. Toàn bộ dự án có quy mô 7 bến cảng container trên tổng diện tích hơn 65 ha, chiều dài cầu tàu 1,5 km, tổng công suất xấp xỉ 2 triệu Teu và 3 triệu tấn/năm.

Về cảng Nam Hải Đình Vũ

Cảng Nam Hải Đình Vũ là một trong cụm 4 cảng biển và ICD của Gemadept tại Hải Phòng. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014 với quy mô lớn gấp ba lần Cảng Nam Hải trước đó, cảng Nam Hải Đình Vũ đã nhanh chóng trở thành một đầu mối giao thương quan trọng trong quần thể cảng sầm uất nhất khu vực miền Bắc. Cảng sở hữu những lợi thế vượt trội với vị trí chiến lược tại khu vực hạ lưu sông Cấm, chiều dài cầu tàu 450m, độ sâu trước bến -9m, khu vực quay tàu 320m và có khả năng tiếp nhận được tàu cỡ lớn tối đa 48.000 DWT. Liên tục trong những năm vừa qua, Cảng luôn là một trong những cảng hoạt động hiệu quả nhất khu vực với công suất thiết kế lên đến 600.000 Teu/năm.

https://vlr.vn/file/entry/2022/25/-8.jpg

other

{{item.title}}

[ {{formatDate(item.date)}}]